ร่วมแสดงความคิดเห็นเงินหายจากธนาคารแต่ไร้ความรับผิดชอบ

โพสต์เมื่อ: 8 ก.ย. 50 น.

สาวขายอะไหล่คอมฯเมืองสงขลา ร้องสื่อถูกคนร้ายปลอมบัตรเอทีเอ็ม กดเงินจากบัญชีธนาคารกรุงเทพ กว่า 5 แสนบาท แต่ฝ่ายธนาคารปฏิเสธความรับผิดชอบ

วันนี้ ( 5 ก.ย.) เมื่อเวลา 14.30 น. นายเกริกไกร เดชธีรานุ * * * ล ตัวแทนเครือข่ายผู้เสียหายจากเงินฝากธนาคาร ได้พา น.ส.อุมาพร อิศโรสกุล อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/43 หมู่ 10 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.มาร้องเรียนและขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าว ภายหลังเดินทางเข้ามาติดต่อกับนายอัง * * * ร ขจรวิทย์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณท์และช่องทางบริการ สายงานปฏิบัติการบัตรเครดิต บมจ.ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ เพื่อติดตามเรื่องที่ถูกคนร้ายใช้บัตร เอ.ที.เอ็ม.ปลอม มากดเงินสดในบัญชีไป จำนวน 530,000 บาท แต่พนักงานของธนาคารฯ แจ้งว่าอยู่ระหว่างลาพักร้อน

โดย น.ส.อุมาพร เปิดเผยว่า ตนทำอาชีพขายอะไหล่คอมพิวเตอร์ อยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเป็นลูกค้าของธนาคารกรุงเทพฯ โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนได้เอาบ้านที่ อ.หาดใหญ่ ไปจำนองกับธนาคารแห่งหนึ่งได้เงินมา 500,000 บาท พอช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ก็ได้นำเงิน 500,000 บาท ไปเข้าบัญชีออมทรัพย์ ของธนาคารกรุงเทพ สาขาหาดใหญ่เพชรเกษม และในวันรุ่งขึ้น(14 ก.ค.) ก็ได้นำเงินมาเข้าบัญชีไว้อีก 46,000 บาท ซึ่งหลังจากฝากเงินเสร็จแล้ว ก็กลับบ้านและมาเปิดดูรายละเอียดในบัญชี ก็พบว่าวันที่ 13 ก.ค.มีรายการถอนเงิน จำนวน 500,000 บาท นอกจากนั้นในช่วงเช้าของวันที่ 14 ก.ค.ก็มีรายการถอนเงินในบัญชีอีก จำนวน 30,000 บาท

น.ส.อุมาพร กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นเวลา 21.30 น.ของวันที่ 14 ก.ค. ตนได้โทรศัพท์เข้าไปเช็คที่คอลเซ็นเตอร์ของธนาคารฯ ทางพนักงานก็แจ้งให้ทราบว่า บัญชีของตนมีการใช้บัตร เอ.ที.เอ็ม.กดเบิกเงินในวันที่ 13 ก.ค.50 จำนวน 22 ครั้ง รวมยอดเงิน 500,000 บาท ส่วนวันที่ 14 ก.ค.50 ก็ไปกดเบิกเงินอีก 2 ครั้ง รวมยอดเงิน 30,000 บาท ตนจึงเดินทางไปแจ้งความกับ พ.ต.ต.สมพร สุวรรณ พนักงานสอบสวน สภ.อ.หาดใหญ่ กระทั่งวันจันทร์ 16 ก.ค.50 ตนจึงได้เดินทางไปติดต่อสอบถามรายละเอียดกับนายธวัชชัย โกศลศักดิ์สกุล ผจก.ธนาคารกรุงเทพ สาขาหาดใหญ่เพชรเกษม กลับถูกปฏิเสธความรับผิดชอบ โดยอ้างว่าได้ตรวจเช็คพนักงานของธนาคารทุกคนแล้ว ไม่มีใครทำบัตร เอ.ที.เอ็ม.ปลอมไปกดเงินดังกล่าว แต่อาจจะเป็นคนใกล้ชิดของตัวเองที่แอบเอาบัตรไปกดเงิน จึงเป็นความรับผิดชอบของลูกค้าไม่ใช่ของธนาคาร และตู้ เอ.ที.เอ็ม.ที่คนร้ายไปกดเงิน ก็ไม่มีกล้องวงจรปิดอีกด้วย

น.ส.อุมาพร กล่าวอีกว่า จากนั้นตนก็ได้ติดตามเรื่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทราบว่า ก่อนที่คนร้ายจะไปกดเงินจากตู้ เอ.ที.เอ็ม.ก็ได้มีการใช้โทรศัพท์มือถือระบบดีพร้อม หมายเลข 089-631xxxx โทรเข้าไปปรับยอดเงินในบัญชีของตนก่อนมากดเงินอีกด้วย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานขอเช็ครายละเอียด การใช้เบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวจากศูนย์ก็พบว่า นอกจากนี้คนร้ายยังใช้โทรศัพท์เบอร์ดังกล่าวโทรติดต่อกับธนาคารอื่นๆ แต่คนละจังหวัดอีกจำนวนมาก ซึ่งตนก็มั่นใจว่านอกจากตนแล้วยังมีผู้เสียหายอีกหลายคน ก็ถูกคนร้ายคนเดียวกันก่อเหตุในลักษณะเดียวกันด้วย จึงได้ติดตามเรื่องเรื่อยมา แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า เมื่อวันที่ 4 ก.ย.50 ตนจึงเดินทางเข้ามาร้องเรียนที่สถานที่โทรทัศน์ทีไอทีวี จึงพบกับนายเกริกไกร และวันนี้ได้พาตนมาที่ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ แต่ก็ไม่มีใครออกมารับผิดชอบ

"ดิฉันมาร้องเรียนสื่อเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อต้องการหาคนที่มารับผิดชอบเรื่องนี้ และต้องการเตือนให้ชาวบ้านคนอื่นๆ ให้ระวังไว้ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบเดียวกัน เพราะขนาดฝากเงินไว้กับธนาคารก็ยังไม่มีความปลอดภัย ก็ไม่รู้ว่าจะเอาเงินไปเก็บไว้ที่ไหนถึงจะได้ปลอดภัยและไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น" น.ส.อุมาพร กล่าว

ที่มา ผู้จัดการ

คนหาดใหญ่
Invalid ip address.

ความเห็นที่ 6

ตอบเมื่อ: 26 ม.ค. 55
[u]มีอย่างนี้ด้วยหรอเนี่ย เลววมากก บัตร atm ก็ไม่น่าไว้วางใจละ หลังๆ หันมาโอนเงิน[url=http://2bcasino.com][color=Black]ออนไลน์[/color][/url] ซะส่วนใหญ่[/u]
่ำjack
jacky@gmail.com
58.8.174.xx
2 หน้า || 
2
ไปที่หน้า
แสดงความคิดเห็น
  • ผู้โพสต์ :
  • รายละเอียด :
  • อีเมล์ :
  • รหัสรูปภาพ :
  •